Lượt xem: 535

Xã Thiện Mỹ, huyện Châu Thành vinh dự đón Bằng công nhận xã nông thôn mới

Sáng ngày 21-7, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Thiện Mỹ, huyện Châu Thành đã tổ chức Lễ đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới. Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Phan Văn Sáu - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng; Phan Thanh Mừng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Ngô Hùng - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh và chính quyền địa phương.

 


Trao Bằng khen Chủ tịch UBND tỉnh.

    Xác định nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới là nhiệm vụ chính trị quan trọng ở địa phương, phát triển mọi mặt đời sống nông thôn, nâng cao dân trí, nên khi bắt tay vào Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, mặc dù xã Thiện Mỹ chỉ đạt 5/19 tiêu chí, nhưng nhờ sự chung sức, chung lòng, đoàn kết, thống nhất trong ý chí và hành động của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân, đến nay xã Thiện Mỹ đã xây dựng thành công xã nông thôn mới, hoàn thành đạt 19/19 tiêu chí.

    Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Ngô Hùng đánh giá, xã Thiện Mỹ là một xã có điều kiện kinh tế, xã hội đặc biệt khó khăn, kết cấu hạ tầng giao thông, giáo dục, y tế chưa được đầu tư nhiều, tỷ lệ hộ nghèo còn cao. Tuy nhiên, qua triển khai thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới, diện mạo của xã đã thay đổi rõ nét, các điều kiện phục vụ sản xuất, sinh hoạt và đời sống Nhân dân đáp ứng ngày càng tốt hơn, tỷ lệ hộ nghèo đã giảm còn 3,15%, thu nhập bình quân đầu người trên 50 triệu đồng/người/năm.

    Những kết quả đạt được đó, bên cạnh sự quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ của các sở, ngành tỉnh, các phòng, ban của huyện, còn thể hiện sự tâm quyết, nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong xã Thiện Mỹ.

    Đồng chí Trần Quốc Thắng - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện cho biết, năm 2020 là năm cuối của nhiệm kỳ, nhưng cũng là năm đánh dấu bước ngoặc cơ bản của huyện trong nhiệm kỳ tới, với những kết quả đạt được trong chỉ đạo điều hành về phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng - an ninh và đặc biệt là sự quyết tâm trong xây dựng nông thôn mới của toàn Đảng bộ. Đây là nền tảng, là cơ sở để huyện xây dựng các kế hoạch đột phá về nông thôn mới trong giai đoạn tiếp theo.


Các đại biểu chụp hình lưu niệm.

    Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 2 tập thể và 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Đồng chí Phan Thanh Mừng trao tặng địa phương 100 triệu đồng, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh tặng 280 triệu đồng cho địa phương, hỗ trợ thiết bị, cơ sở vật chất cho hoạt động văn hóa thể thao xã. Huyện ủy tặng tượng trưng số tiền 40 triệu đồng để địa phương xây nhà tình nghĩa, UBND huyện tặng 9 phần quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình chính sách nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7/1947 - 27/7/2020. Công ty TNHH xây dựng Tuấn Lan tặng địa phương 500 triệu đồng để làm tuyến đường thắp sáng. Cũng tại buổi lễ 10 em học tốt vượt khó được tặng suất học bổng và trao tượng trưng 20 chiếc xe đạp cho các em hoàn cảnh khó khăn của xã.

Mỹ Dung



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 76
  • Hôm nay: 11429
  • Trong tuần: 78,749
  • Tất cả: 11,862,939